Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Tin công nghệ ngày 23/5: Galaxy S III sẽ ‘lên đời’ Android 4.2.2

(MegaFun) - Galaxy S III sẽ "lên đời" Android 4.2.2, HTC rơi vào khủng hoảng, Galaxy Note III sẽ hỗ trợ công nghệ bảo mật vân tay?

 

Galaxy S III sẽ được cập nhật lên Android 4.2.2 trong tháng 6

Gã khổng lồ Hàn Quốc đã xác nhận điều này, tuy nhiên họ cũng cho biết sẽ có một số tính năng của S IV không có mặt trên S III do giới hạn về mặt phần cứng tiêu biểu như Air View.

Nhờ một bản firmware thử nghiệm bị rò rỉ trên mạng, các trang công nghệ đã đoán biết được những tính năng gì có thể xuất hiện trên Galaxy S III. Firmware bị rò rỉ này có tên mã là I9300XXUFME3, được đưa lên mạng bởi những người làm việc tại Sam Mobile, đây là một firmware dùng để kiểm tra và có thể sẽ có nhiều tính năng hơn được bổ sung tại bản firmware hoàn chỉnh.

Theo như các nguồn tin nội bộ có được từ Samsung thì phiên bản hệ điều hành Android 4.2.2 chính thức sẽ được ra mắt vào tháng 6 tới đây. Như vậy những người dùng S III sẽ không phải chờ đợi lâu nữa.

Galaxy SIII sẽ sớm được nâng cấp lên Android 4.2.2

Galaxy Note III sẽ hỗ trợ công nghệ bảo mật vân tay?

Nguồn tin từ SamMobile cho biết Samsung đang tiến hành thử nghiệm công nghệ bảo mật dấu vân tay trên chiếc điện thoại Galaxy S III của hãng và sẽ nhân rộng ra các thiết bị khác trong tương lai. Công nghệ dấu vân tay này nhiều khả năng sẽ được trang bị nhận dạng ở nút Home vật lí của smartphone.

Như vậy, trong thời gian tới, có thể smartphone Samsung Galaxy Note III sẽ được trang bị công nghệ bảo mật tiên tiến này. Khi mở thiết bị, hoặc truy cập vào một số chương trình đã được mã hóa bảo mật, thiết bị sẽ yêu cầu người dùng phải xác nhận đúng dấu vân tay. Ngoài khả năng tăng cường độ an toàn khi sử dụng, bảo mật bằng dấu vân tay sẽ là một tính năng mà Samsung rất tự hào.

"Chảy máu chất xám", HTC rơi vào khủng hoảng

Theo The Verge, các Giám đốc điều hành hàng đầu đang rời bỏ nhà sản xuất điện thoại di động HTC khi công ty đang đứng trước sự sụt giảm doanh thu, nhu cầu èo uột đối với điện thoại mới - HTC First .

Ngoài ra, thách thức khác mà HTC phải đối mặt là điện thoại hàng đầu của hãng HTC One. Mặc dù phiên bản này nhận được nhiều đánh giá tích cực nhưng điện thoại vẫn phải cạnh tranh trên thị trường do Apple và Samsung thống trị. Chủ tịch HTC - Peter Chou hứa hẹn sẽ từ chức nếu One không ghi điểm với người tiêu dùng, theo thông tin từ phố Wall hồi tháng 3 vừa qua.

Một đoạn trên Twitter của Eric Lin - Giám đốc chiến lược sản phẩm của HTC

Hạnh Trần (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét